Home / Học Tiếng Anh / Cách học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cơ bản cấp tốc cho bé nhanh giỏi

Cách học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cơ bản cấp tốc cho bé nhanh giỏi

Học tiếng anh thế nào để bé nhanh giỏi

Có lẽ các bậc phu huynh đang rất lo lắng về tương lai của trẻ em Việt Nam trong thời đại ngày này, không phải về cơm áo gạo tiền như xưa nữa mà đó là khi bước ra đời con mình có đủ hành trang để có một tương lai công việc tốt hay không.

Và giờ vẫn chưa muộn đâu, các bậc phu huynh hãy cho con mình học tiếng anh từ bây giờ. Hầu hết khi con bạn muốn chọn bất cứ con đường nào đi nữa tiếng anh vẫn là hành trang cần thiết nhất cho con bạn.

Ví dụ:

  • Con bạn muốn có một công việc tốt thì tiếng anh phải giỏi vì hầu hết các doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhân viên tiêu chí đầu tiên là tiếng anh .
  • Hay con bạn muốn có một tấm vé đi du học đi chăng nữa thì ngoài kinh tế thì tiếng anh là yêu cầu quan trọng không kém nơi xứ người….

Vì những vấn đề trên nên bây giờ là thời điểm tốt nhất để con bạn học tiếng anh, và sau đây là những cách học tiếng giao tiếp cơ bản cho trẻ nhanh giỏi.

hoctienganhcobanmienphichobenhanhgioi1

Cách học tiếng anh giao tiếp cơ bản 

Chia sẻ 10 phương pháp giúp bé học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cơ bản nhanh giỏi

Lứa tuổi tốt nhất cho trẻ học tiếng anh

Đó là lúc trẻ bước qua độ tuổi lên 3 lúc đó các giác quan của trẻ hình thành khá tốt và khả năng tiếp thu của trẻ cũng cao hơn và khả năng ngôn luận của trẻ đang được hình thành rõ. Đó được gọi là thời điểm vàng của trẻ để học tiếng anh cơ bản.

Các bậc phụ huỳnh thường hay bỏ qua thời điểm vàng này của trẻ vì  rất nhiều lý đo như công việc bận rộn, như con bạn còn quá nhỏ ….nhưng các bạn hay quan tâm hơn đến con và con bạn cũng đủ hiểu biết rồi và đừng luôn cho rằng con bạn con nhỏ. Qua giai đoạn này khả năng tiếp thu của trẻ sẽ không đạt hiệu quả cao nhất .

Bắt đầu cho trẻ bằng cách nghe

Vào những khung giờ nhất định trong ngày trong không gian thư giản bạn nên cho bé nghe những bài hát tiếng anh nhằm tăng khả năng giao tiếp, tạo một môi trường phát âm bản ngữ dần dần ngấm vào não dưới dạng tín hiệu. Lời khuyên của riêng mình là đừng nên ép con nghe theo bạn mà hay để con nghe những gì con bạn thích nhưng phải phù hợp với lứa tuổi và giới tính của bé.

hoctienganhcobanmienphichobenhanhgioi2

Cách học tiếng anh giao tiếp trực tuyến bằng việc lắng nghe

Không nên cho bé nghe những bản tin tiếng anh vì việc làm ấy không tạo cho trẻ sự thích thú học mà còn phản tác dụng làm cho trẻ cảm giác chán tiếng anh và ác cảm với tiếng anh. Hãy bắt đầu bằng những từ tiếng anh cơ bản  để không cảm thấy quá khó mà chán nản.

Nên cho trẻ nghe những bài hát thiếu nhi tiếng anh trên youtube như: supper simple sóng, baa baa black sheep…. Những mẫu truyện ngắn bằng tiếng anh của người bản xứ. Vì muốn phát âm đúng thì bạn phải nghe đúng, mình không chê nhưng sự thật hầu hết cách phán âm của người Việt ngay cả giáo viên vẫn chưa chính xác nên hãy cho trẻ nghe giộng của người bản sứ để tránh phán ấm sai lệch.

Cách nhận biết bằng đồ vật bằng tiếng anh

Tạo cho bé sự thích thứ khi học tiếng anh cơ bản bằng cách dạy cho bé các đồ vật yêu thích của bé bằng tiếng anh.Chẳng hạn bé trai bạn nên dạy về những môn thể thao hay các loại xe băng tiếng anh, còn bé gái thì nên dạy cho bé các vật dụng bếp hay những loại trang phục cho búp bê….

Rồi sau đó hãy bắt đầu cho bé vốn từ tiếng anh từ những vật dụng xung quanh bé mà hằng ngày bé hay tiếp xúc để bé vừa có vốn từ và thói quen tiếng anh cho sự giao tiếp nhanh giỏi.

Đọc sách thiếu nhi bằng tiếng anh có hình minh họa đẹp mắt

hoctienganhcobanmienphichobenhanhgioi3

Cách học tiếng anh giao tiếp cấp tốc bằng sách có hình ảnh đẹp

Nên chọn những bộ sách phù hợp với trẻ nhỏ nhất là những sách phù hợp với tính cách, lứa tuổi và giới tính của trẻ. Chọn những sách có hình minh họa nhiều màu sắc để kích thích “trực quan” cho trẻ nhưng nên áp dụng cho trẻ 3-4 tuổi còn trẻ lớn hơn thì khả năng ngôn ngữ sẽ chuyên sâu hơn nên áp dụng các hình thức khác nhau từ âm thanh, hình ảnh cho tới văn bản.

Vận dụng tốt phản xạ tiếng anh

Hãy tập cho trẻ có sự phản xạ nhất định về môi trường xung quanh vì bé là lứa tuổi hiếu động nên đừng bắt bé phải ngồi vào bàn học mà hay tạo trò chơi với sở thích và hứng thú cho trẻ để trẻ tiếp thu nhanh hơn.

Tập cho trẻ thói quen nghe nói tiếng anh hằng ngày bằng những trò chơi thay đổi và lành mạnh vào những giờ nhất định trong ngày và đều đặn. Kích thích trẻ phát âm từ tiếng anh bằng các biện pháp khác nhau tùy theo từng trò chơi.

Ví dụ :

Trong đồ chơi của bé nếu bé phát âm đúng nhiều từ tiếng anh sẽ có thưởng cho bé hay sẽ tặng thêm đồ chơi mới cho bé.

Có thể dán từ tiếng anh vào các vật dụng trong nhà để trẻ dễ nhớ và nhớ lâu hơn.

Không nên cho trẻ học thụ động

Hãy để cho trẻ học tiếng anh giao tiếp cấp tốc một cách có khái niệm không thụ động. Như người lớn phải để cho trẻ biết khái niệm của từ tiếng anh đó chứ không dịch sang tiếng việt cho trẻ. Ví dụ đưa quả táo cho trẻ và đọc là “apple” nhưng tuyệt đối ko dich sang tiếng việt cho trẻ mà hãy để não trẻ tự khái niệm và ghi nhớ.

hoctienganhcobanmienphichobenhanhgioi5

Cách học tiếng anh giao tiếp giúp bé nhanh giỏi bằng việc học chủ động

Hãy dùng tiếng anh giao tiếp cơ bản như một phương tiện ngôn ngữ giao tiếp chứ không một môn học mà bắt trẻ phải làm theo khuôn mẫu vì giao tiếp không có khuôn mẫu nhất định.

Hãy tập cho trẻ cách nói nhiều hơn nghe viết

Vì trẻ là một thực thể sống có sũy nghĩ và cảm giác nên hãy tập cho trẻ cách nói lên suy nghĩ của mình bằng tiếng anh và cách nói đó là cách mà trẻ dễ bắt chước nhất và đi vào tiềm thức trẻ nhất.

hoctienganhcobanmienphichobenhanhgioi4

Cách học tiếng anh giao tiếp cơ bản cho bé nhanh giỏi bằng giúp trẻ nói phát âm nhiều hơn.

Khi trẻ nói càng nhiều trẻ sẽ cải thiện tốt kỹ năng phát âm đúng, dần dần kỹ năng giao tiếp tiếng anh của trẻ sẽ nhanh giỏi và tự tin hơn trong giao tiếp tiếng anh.

Ngữ pháp sẽ được hình thành trong quá trình học nhưng đừng để ngữ pháp cản trở việc giao tiếp của trẻ mà hãy hình thành thói quen tốt cho trẻ khi sử dụng câu từ bằng cách cho trẻ bắt chước từ trong câu văn của giáo viên và bậc phụ huynh. Sau khi câu văn chuẩn thì bé sẽ dần hình thành công thức chứ đừng bắt bé phải ngồi học thuộc các công thức đó.

Học tiếng anh là niềm vui không phải điểm số

Các bậc phụ huynh hay chỉ hỏi về thành tích và điểm số của con mà ít khi quan tâm đến cảm nghĩ của con và hỏi con môn học có vui không có hứng thú với con không và ít tạo không khí tích cực cho con vào buổi học.

Bạn quên rằng tiếng anh giao tiếp là sự giao tiếp giữa người với người khi con bạn có hứng thú trao đổi nó mới thực sự giao tiếp tốt. Nên chúng ta hãy tạo sự thoái mái khi con học môn anh văn giao tiếp này.

Phải thật kiên trì giúp bé học tiếng anh giao tiếp trực tuyến

Khi cho con học tiếng anh giao tiếp thì cha mẹ phải thật kiên nhẫn vì bé cần thời gian thích nghi và cần điều kiện để nói và hãy nói tiếng anh thương xuyên với bé những từ bạn nói hay những từ bé được học không trôi đi đâu cả mà nó đang nằm trong đầu của bé và chờ bé gặp điều kiện của mình bé sẽ phát âm ra thôi.

Đừng thúc ép bé quá sẽ làm cho bé cảm giác áp lực và sợ hãi mà hãy áp dụng câu “ mưa lâu thấm đất ” rồi đến lúc con bạn sẽ làm bạn bất ngờ.

Địa điểm học tiếng anh giao tiếp cho trẻ tốt

Mình hiểu nổi khổ của một số Quý phu huynh khi chọn trường cho con học tiếng anh vì không phải trường nào cũng có chất lượng đâò tạo tốt và sau đây mình có một số gợi ý cho các phu huynh về một số trường mà mình cho la khá tốt  tại TP.HCM vào thời điểm hiện nay

  • EBIV1 : Trung tâm anh ngữ Apollo
  • EBIV2 : Hệ thống trường Việt Mỹ VASS
  • EBIV3 : Anh văn hội Viết Mỹ VUS
  • EBIV4 : Trung tâm tiếng anh NewSky
  • EBIV5 : Trung tâm anh ngữ ILA

Giới thiệu các phương pháp học tiếng anh cơ bản miễn phí khác

About KiA Tin

KiA Tin
Mình là KiA Tin, đam mê học hỏi, chia sẻ và thích đọc sách. Mình là một người trầm tính ôn hòa nhưng hơi nhút nhát, mong muốn được giao lưu và kết bạn với nhiều bạn bè gần xa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *