Home / Bí Quyết Hay / Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và công việc

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và công việc

Xã hội phát triển, nhịp độ cuộc sống diễn ra hối hả, con người ta thường sống gấp, sống vội hơn. Nhiều người vì công việc mà quên mất việc chăm sóc bản thân, quan tâm đến bạn bè và gia đình khiến sợi dây gắn kết cứ vô tình nhạt dần.
 
Đôi khi nhìn lại bạn thấy tiếc nuối vì đã bỏ lỡ quá nhiều thứ do không có hoạch định, mục tiêu rõ ràng. Trên thực tế, mặc dù không có một thước đo chuẩn cụ thể nào về vấn đề này, nhưng ở một góc độ nào đó, nghệ thuật cân bằng cuộc sống tuân theo những nguyên tắc, lối đi chung tốt nhất sẽ giúp bạn vừa đảm bảo được thời gian hoàn thành tốt công việc, vừa có thời gian riêng cho bản thân mình.
 
Vậy làm thế nào để đạt được quy tắc vàng ngọc này. Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và công việc dưới đây sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn điều này. 
Để cân bằng được giữa cuộc sống và công việc, rất nhiều người có thói quen cứng nhắc theo tỷ lệ 50:50. Tức là 50% cống sức, thời gian dành cho công việc và 50% thời gian dành cho việc chăm sóc cho bản thân, gia đình. Nếu cứ dập khuôn theo tỷ lệ này, rất có thể bạn sẽ bị rối tung lên vì mấy cái dealine này.
 
Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và công việc

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và công việc: Không quá cứng nhắc

Hãy chắc chắn rằng, bạn đảm bảo đủ thời gian làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý theo lịch trình nhất định thì việc phân định ranh giới này có thể xen kẽ, luôn phiên nhau.

Bạn có thể kết hợp hai hoặc nhiều công việc khác nhau giữa cuộc sống và công việc, như vậy sẽ thú vị và bớt nhàm chán hơn rất nhiều, hiệu quả công việc sẽ tăng cao bất ngờ. 

Thay đổi theo mục tiêu và thời gian

Thời gian thay đổi khiến con người cũng có xu hướng thay đổi và tự làm mới mình. Đôi khi vì một hoạch định tương lai nào đó bạn muốn hoàn thành tốt nhất, lúc này bạn dốc toàn bộ 100% sức lực, không hề có thời gian dành cho gia đình, bạn bè, người thân.
 
Điều này sẽ không đáng lo ngại và phê phán nếu ngay sau đó, bạn biết cân bằng lại và tự thưởng cho mình đúng với thành quả vừa đạt được. 
 
Vì vậy, đừng quá khắt khe với bản thân, đừng tự tạo ra những ranh giới vô lý về mặt lý thuyết để tốn công, khó lòng thực hiện đúng hoạch định trong tương lai.

Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và công việc: Biết tận hưởng

Tất cả sự nỗ lực, cố gắng trong những bí quyết online trên giúp bạn có được những thành quả nhất định. Sự cố gắng phấn đấu này xứng đáng được đền đáp bạn ạ.
 
Hãy thả lỏng tinh thần, cơ thể bằng những cuộc viếng thăm ông bà, hãy dành thời gian bên nhau nhiều hơn, cho nhau những Lời hay ý đẹp, tận hưởng cuộc sống bằng những chuyến du lịch để cuộc sống thú vị hơn bạn nhé.
 
Nghệ thuật cân bằng cuộc sống và công việc hiệu quả
Biết tận hưởng là nghệ thuật để cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Có mục tiêu và thời gian biểu 

Bạn không phải là cái máy, khi nhấn nút là sẽ hoạt động nên việc đề ra mục tiêu và thời gian biểu sẽ là chìa khóa vạn năng để bạn có thể cân bằng được cuộc sống và công việc tốt nhất.
 
Hãy thuận theo tự nhiên, thay đổi linh hoạt kế hoạch làm việc vì không phải lúc nào cuộc sống cũng thuận theo tự nhiên. Nếu bạn không phải là người có trí nhớ tốt, các ứng dụng nhắc nhở trên lịch làm việc sẽ giúp ích bạn hơn rất nhiều. Bí quyết hay này sẽ giúp bạn có được hoạch định rõ ràng trong tương lai hơn. 

Cân bằng cuộc sống và công việc: Học cách đánh đổi

Cuộc sống và công việc luôn là một con đường, trên đó sẽ có cả gồ ghề, gấp khúc, quanh co xen lẫn bằng phẳng. Vì vậy, rất khó có thể đạt được hoạch định mọi thứ mà không có sự đánh đổi, cho đi. Đừng giữ khư khư mọi thứ quanh mình, hãy học cách chia sẻ, đổng cảm với tất cả mọi người xung quanh bạn nhé.
 
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Bí quyết cân bằng cuộc sống để có thêm chìa khóa giúp ta luôn vui vẻ, lạc quan trong mọi hoàn cảnh.

About KiA Tin

KiA Tin
Mình là KiA Tin, đam mê học hỏi, chia sẻ và thích đọc sách. Mình là một người trầm tính ôn hòa nhưng hơi nhút nhát, mong muốn được giao lưu và kết bạn với nhiều bạn bè gần xa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *