Home / Những Câu Nói Hay / Top những câu nói hay về sức khỏe ý nghĩa đáng nhớ muôn đời

Top những câu nói hay về sức khỏe ý nghĩa đáng nhớ muôn đời

“Sinh- lão- bệnh- tử” là vòng luân hồi tất yếu trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta không ai có thể làm bản thân tránh được bệnh tật, tránh được sự lão hóa khi từng ngày trôi qua. Tuy nhiên, không vì thế mà ta buông xuôi, từ bỏ, vô trách nhiệm với bản thân, với sức khỏe của mình. Lời hay ý đẹp hôm nay sẽ đặt biệt mang đến cho bạn những câu nói hay về sức khỏe nhằm giúp bạn có suy nghĩ đúng đắn chăm lo đến sức khỏe bản thân hơn nữa.

Những câu nói hay về sức khỏe ý nghĩa 2020

Ta có sức khỏe thì ta sẽ có tất cả, và sức khỏe ấy ta tích lũy từ những sinh hoạt hằng ngày của bản thân. Chẳng hạn, trong việc ăn uống có câu: “Cơm là món thuốc nuôi thân/Ăn đúng giờ giấc cân bằng dẻo dai”. Cơm là thực phẩm không thể thiếu của mọi nhà trong mỗi bữa ăn, nhất là ở đất nước nông nghiệp chúng ta.

Và câu thơ trên lại mang đến ấn tượng cho người đọc khi ví “cơm” là “thuốc”, thử đọc và ngẫm nghĩ rồi bạn sẽ thấy câu thơ này rất đúng. Ăn “cơm”, việc làm thông thường hàng ngày có ý nghĩa thật sự quan trọng với sức khỏe. Đừng vì mải mê làm việc  mà quên mất giờ giấc nghỉ ngơi, ăn uống.

Tầm quan trọng của sức khỏe còn được khẳng định qua việc đã được so sánh rất nhiều trong thơ, văn với các vật dụng quý hiếm. Ăn uống điều độ, ta mới có đủ năng lượng, sức khỏe để làm điều mình thích, đạt điều mình muốn vì “Sức khỏe là vàng”, tuy nhiên đôi khi bạn sẽ nhận thấy được sức khỏe còn quý hơn cả vàng.

Những câu nói hay về sức khỏe ý nghĩa nhất

Đã có bao nhiêu trường hợp bệnh nhân dù có nhiều tiền của nhưng cuối cùng vẫn phải buông xuôi cuộc sống do gặp phải căn bệnh đã không còn chữa trị được nữa “Chỉ khi người giàu ốm, họ mới hiểu sự bất lực của giàu sang”. Có người nói có tiền là có tất cả nhưng chưa hẳn vậy vì sức khỏe được chúng minh là còn quý giá hơn cả tiền trong câu trên. Vậy mới biết, sức khỏe đóng vai trò lớn như thế nào trong cuộc sống chúng ta.

Vậy thì, khi bạn mắc phải một căn bệnh, bạn có nên buông xuôi sức khỏe của mình không? “Bỏ hút thuốc là điều dễ làm nhất thế giới. Tôi biết thế vì tôi đã làm hàng nghìn lần rồi” Bạn đã từng nghe câu danh ngôn châm biếm trên của nhà văn người Mỹ Mark Twain bao giờ chưa? Khi được nghe câu này lần đầu, ta cảm thấy nó bình thường nhưng khi nghe qua lần hai, lần ba, ta bất giác mỉm cười vì sự thú nhận đầy sự ngược ngạo của chính nhân vật trong câu nói.

Những câu nói hay về sức khỏe nên ghim lại

Vì sao bạn dám nói “bỏ hút thuốc” là “dễ” khi đây là lần thứ hàng nghìn bạn làm việc này. Chỉ khi gặp khó khăn, không vượt qua được rào cản bản thân, ta mới phải lặp đi lặp lại một sự việc nào đó. Và bản thân người nói lên câu nói này có lẽ đã biết bản thân không thể bỏ việc “hút thuốc” và tự chấp nhận sự ảnh hưởng của nó lên sức khỏe bản thân.

Đây là suy nghĩ không đáng có vì mọi điều phụ thuộc ở bản thân ta, có quyết tâm mới thực hiện được. “Đối với mọi người thì sức khỏe chỉ có giá trị khi bệnh tật kéo đến”, vậy nên khi bạn biết mình đã và đang làm việc gì đó tổn hại sức khỏe thì hãy biết cách thay đổi, cải thiện để sức khỏe bản thân tốt hơn. Và khi bạn phải điều trị bệnh, hãy kiên nhẫn điều trị, sống tốt giúp bản thân khỏe mạnh trở lại, đừng vì thuốc đắng là lại bỏ liều bạn nhé vì “Thuốc đắng giã tật”.

Những câu nói hay về sức khỏe gối đầu giường

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Quả thật đúng như vậy, bạn hãy tự mình quan sát rằng, người cười nhiều sẽ luôn mang lại cảm giác vui vẻ, năng lượng tích cực là dễ hoàn thành tốt mọi công việc trong cuộc sống vì họ luôn mỉm cười với mọi thách thức, khó khăn của cuộc sống. Khi nhìn thấy họ, ta thấy ngưỡng mộ vì họ đẹp biết bao không những tâm hồn mà còn vẻ bề ngoài tạo nên sự ảnh hưởng tích cực vì “Vẻ đẹp bên ngoài bắt nguồn từ sức khỏe bên trong”.

Họ cười vị họ biết không có điều gì họ không thể vượt qua. Sống yêu đời, lạc quan là phương thuốc hữu dụng nhất của cuộc sống này. Bao nhiêu căn bệnh quái ác không phải chỉ phụ thuộc vào cách thức điều trị mà còn là tâm lý của bệnh nhân, u buồn, ão não sẽ không giúp được gì và thậm chí còn có thể làm xấu đi sức khỏe của bạn. Đừng bao giờ chủ quan khi nghĩ rằng “Chỉ vì bạn không ốm không có nghĩa là bạn khỏe mạnh” vì bệnh tật không báo trước ai bao giờ.

Dưới đây, Lời hay ý đẹp xin trích dẫn thêm các câu danh ngôn đầy sâu sắc về sức khỏe con người:

  1. “Khi tiên tai mất, có nghĩa là không mất gi cả, nhưng khi sức khỏe mất đi, có nghĩa là bạn đã mất đi gi đó, khi tính cách của bạn không còn nghĩa là bạn không còn gì để mất.”
  2. “Bạn nên tin rằng món quà quý giá nhất ma bạn có thể tặng cho gia đình bạn va cả thế giời nay đó chính là sức khỏe của bản thân bạn.”
  3. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh.”
  4. “Hãy chăm sóc bản thân. Đó là nơi duy nhất bạn có để sống.”
  5. “Người ta có thể sống lâu gấp đôi nếu không bỏ nửa đầu của cuộc đời để hình thành những thói quen sẽ rút ngắn nửa đời còn lại.”
  6. “Sức khỏe không phải là thứ chúng ta có thể mua. Tuy nhiên, nó có thể là một tài khoản tiết kiệm cực kỳ giá trị.”
  7. “Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời.”

Qua những lời hay ý đẹp trên, chúng tôi mong muốn truyền đến cho bạn một sức mạnh để bạn biết rằng phải hành động với sức khỏe của bản thân và của những người xung quanh. Vậy nên nếu bạn là người chưa thật sự quan tâm tới sức khỏe bản thân thì ngay từ bây giờ hãy tập cho mình một chế độ sống hợp lý, điều đặn và tốt cho sức khỏe.

Tận hưởng một cuộc sống vui khỏe ngay bây giờ của bản thân, bạn nhé!

Bài mới:

About KiA Tin

KiA Tin
Mình là KiA Tin, đam mê học hỏi, chia sẻ và thích đọc sách. Mình là một người trầm tính ôn hòa nhưng hơi nhút nhát, mong muốn được giao lưu và kết bạn với nhiều bạn bè gần xa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *