Home / Danh Ngôn / Danh Ngôn Tình Bạn 5 – Tiền Và Nợ

Danh Ngôn Tình Bạn 5 – Tiền Và Nợ

Từ xưa đến nay tình bạn sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta không vướng quá nhiều vào tiền bạc, thật ra không chỉ trong tình bạn mà hầu như trong bất kỳ mối quan hệ nào. Khi chúng ta biết và hiểu được cách sống thì mối quan hệ đó vẫn tốt đẹp, tuy nhiên nếu không biết cách sẽ dẫn đến khá nhiều tai hại gây rạn nứt mối quan hệ trên.

danhngontinban-macno

Vì sao lại nói có nhiều tai hại và gây sự rạn nứt, trong trường hợp nếu một ai đó mượn tiền và luôn trả tiền đúng hẹn theo chữ tín, thì đảm bảo sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, trong thực tế lại có khá nhiều người mượn tiền nhưng không trả vì một lý do nào đó, làm cho người kia dùng mọi cách để lấy lại số tiền cho mượn, và vì thế mối quan hệ giữa 2 người bị rạn nứt.

Chính vì vậy bạn bè ta mới thường nói “cho mượn tiền thì có thể mất tiền, và cũng sẽ mất luôn người bạn đó“. Trên đây cũng là thông điệp mà người viết muốn gửi đến bạn đọc để chúng ta tránh được tình trạng trên, đồng thời duy trì và phát triển tốt mối quan hệ mà chúng ta đang sống.

Cuộc sống không thể nói trước được điều gì, và chúngta  sẽ mượn tiền của ai đó vào một lúc nào đó, điều đó không thể tránh được. Cách tốt nhất là chúng ta nên giữ đúng lời hẹn trả tiền vào thời điểm nào đó, nếu trường hợp khó khăn thì ta cần thông báo với bên cho mượn về tình hình tài chính của mình, nếu khó hơn nữa thì chúng ta nên mượn của một ai khác để trả cho người đó. Chúng ta tạo dòng tiền xoay vòng, miễn sao chúng ta luôn giữ được lời hứa và uy tín.

Hy vọng những chưa sẽ chân thành trên đây sẽ giúp bạn đọc duy trì mối quan hệ được tốt hơn, đặc biệt là ở những mối quan hệ có liên quan đến tiền bạc.

About KiA Tin

KiA Tin
Mình là KiA Tin, đam mê học hỏi, chia sẻ và thích đọc sách. Mình là một người trầm tính ôn hòa nhưng hơi nhút nhát, mong muốn được giao lưu và kết bạn với nhiều bạn bè gần xa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *