Home / Danh Ngôn / Danh Ngôn Cuộc Sống / Top 8 câu nói lời hay ý đẹp về luật nhân quả nên nhớ

Top 8 câu nói lời hay ý đẹp về luật nhân quả nên nhớ

Đã có bao giờ ta tự hỏi rằng “Liệu nhân quả có thật sự tồn tại trong cuộc đời này?”. Nhân và quả là hai khái niệm luôn đi song song với nhau, nếu nhân được xem là hạt giống thì quả chính là những bông trái từ hạt giống ấy.

Để có hoa thơm, trái ngọt thì người gieo trồng hạt phải thật sự cần mẫn, tìm tòi và quy luật của cuộc sống cũng luân hồi như vậy, và đó chính là luật nhân quả.

Để giải đáp một cách chi tiết hơn cho câu hỏi mở đầu, Lời hay ý đẹp hôm nay xin mời quý vị độc giả đến với những câu nói lời hay ý đẹp về nhân quả đầy sâu sắc sau đây.

Lời hay ý đẹp về nhân quả sâu sắc

Top 8 lời hay ý đẹp nhân quả đấy ý nghĩa ấn tượng

1. “Sống ở đời

Có vay có trả

Luật nhân quả

Không bỏ sót một ai!”

Mọi sự đều tuân theo một cách biến chuyển chung mà ta chắc hẳn ít nhất đã được nghe qua một lần trong đời, đó là “Luật nhân quả”. Gọi là luật vì nếu ta phạm phải những điều không tốt đều sẽ nhận lại kết quả tương ứng với hành động của mình. Bốn câu thơ trên là lời khẳng định sắt thép về nhân quả báo ứng trong đời thực để rồi ta khi quyết định làm một điều gì đó, hãy nên cân nhắc, suy nghĩ kĩ càng.

2. Mỗi chúng ta chắc chắn đều từng mong ước về cuộc sống mai sau sẽ hạnh phúc, sẽ ấm no và câu danh ngôn sau như là lời khích lệ đúng nhất “Tương lai được mua bằng hiện tại”. Thật vậy, sống ở đời, ta nên hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, cố gắng nỗ lực hết sức, luôn hoàn thành thật tốt công việc của bản thân và đừng chùn bước trước mọi khó khăn thì hãy tin sẽ có một ngày, ta sẽ nhận được lại những điều may mắn, xứng đáng với kết quả bản thân đã bỏ ra.

3. Xã hội ngày càng phát triển, song bên cạnh đó, ta vẫn thấy được những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn.

“Người ta làm việc thiện

Là để giúp chúng sinh

Nhưng một phần trong đó

Cũng là giúp chính mình”

Trong lúc đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khi Chính phủ đưa ra lệnh cách ly toàn xã hội. May mắn thay, trong dòng tin tức căng thẳng mỗi ngày, ta được thấy, được nghe về hình ảnh của những bạn sinh viên trẻ ngành Y, dù chưa ra trường nhưng đã hạ quyết tâm tình nguyện tham gia hỗ trợ vào công tác y tế.

Hành động của các bạn ấy rất đáng khích lệ, không chỉ giúp cho đất nước ngày một vươn lên khỏi khó khăn còn là giúp chính mình có thêm hành trang, kỷ niệm quý báu trong cuộc đời. Nhờ những tấm lòng đó, ta mong rằng tất cả công dân Việt Nam một ngày không xa sẽ lại vui tươi, chào hỏi, đông đúc gặp gỡ nhau như trước đây.

4. “Ở hiền thì gặp lành” – câu nói tuy đơn giản nhưng khắc sâu vào tâm trí người đọc. “Ở hiền” ở đây không phải là bạn phải quá hiền lành, nhẫn nhịn chịu sự ức hiếp, ràng buộc của người khác mà là sống một cách đúng đắn, chính chắn không hổ thẹn với lòng. Sống tốt ắt hẳn ta sẽ thấy yêu đời, tươi vui hơn và mỗi sự việc diễn ra ta tự tin đối mặt thì đó chính là những điều “lành” đẹp nhất.

Lời hay ý đẹp về nhân quả sâu sắc, ý nghĩa từ ngàn xưa

5. Khi người xung quanh mình gặp khó khăn, đừng ngần ngại, chần chừ giúp đỡ họ với những việc mình có khả năng làm được vì “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Đâu ai chắc chắn rằng bản thân sẽ sống một cuộc đời màu hồng, không chúng sóng gió, vậy nên hãy giúp đỡ, sẻ chia để nhận được sự yêu quý, tin tưởng từ mọi người để khi bạn gặp hoạn nạn, sẽ có người luôn sẵn sàng đưa tay giúp đỡ bạn.

6. “Những người nông cạn tin vào may mắn. Những người mạnh mẽ tin vào nhân quả”.

Tại sao tin vào may mắn lại gọi là nông cạn. Đó chính là bởi vì may mắn không phải sẽ đến với ta cả đời. Có thể ta nhìn nhận một sự việc nào đó là nhờ vận may nhưng nó không phải là tất cả. Đừng vì ỷ lại vào may mắn mà chán nản, bỏ cuộc, không biết phấn đấu vì sẽ có một ngày, may mắn sẽ không có nữa và bạn nhận ra bản thân đã sai lầm.

7. Đừng bao giờ có suy nghĩ sai lầm rằng mình làm việc xấu thì không ai biết vì trời thấy, đất thấy và điều chắc chắn là trời không dung, đất không tha Ác giả ác báo, hại nhân nhân hại. Những người làm việc xấu không tránh khỏi những điều cắn rứt lương tâm và có tật, giật mình, cuộc sống ấy sẽ khó khăn, khổ sở chừng nào chưa kể đến quả phải nhận. Vậy nên hãy sống đẹp nhất có thể nhé bạn.

8. “Đã mang lấy nghiệp vào thân

Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa”

Khi đã đang phải gánh lấy hậu quả tương ứng, đừng bao giờ than thân trách phận vì đó là những gì bạn đã làm nên. Thay vào đó, hãy biết sống tốt hơn, thay đổi bản thân theo hướng tích cực để bù lại những điều xấu bản thân gieo nên. Có vậy, cuộc sống mới có ý nghĩa được.

Với 8 câu danh ngôn, lời hay ý đẹp về nhân quả bên trên, lời hay ý đẹp hy vọng đã mang đến cho bạn một bài viết ấn tượng để bạn có thể suy ngẫm, chia sẻ và cho nhau lời khuyên để góp phần xây dựng cuộc sống hạnh phúc hơn.

Tổng hợp lời hay ý đẹp xem nhiều trong tuần

About KiA Tin

KiA Tin
Mình là KiA Tin, đam mê học hỏi, chia sẻ và thích đọc sách. Mình là một người trầm tính ôn hòa nhưng hơi nhút nhát, mong muốn được giao lưu và kết bạn với nhiều bạn bè gần xa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *