Home / Uncategorized / Chọn xe đạp cho bé – Cần kiểm tra kỹ càng các chi tiết

Chọn xe đạp cho bé – Cần kiểm tra kỹ càng các chi tiết

Chọn xe đạp cho bé cần quan tâm đầu tiên đến chi tiết khung xe

Chọn xe đạp cho bé cần quan tâm đầu tiên đến chi tiết khung xe

Chọn xe đạp cho bé không hề là việc đơn giản, dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ, thị trường có nhiều loại xe đạp đồ chơi an toàn cho trẻ em bình thường như 12 inch, 14 inch, 16 inch, 18 inch, 20 inch, mỗi loại phù hợp với lứa tuổi khác nhau. 

Ví dụ, khi chọn xe đạp cho trẻ 2 tuổi, bạn nên chú ý đến vấn đề này. Đường kính 12 inch tương đương 30cm phù hợp nhất cho bé từ 2 tuổi trở xuống, bạn cũng có thể chọn xe 14 inch tương đương 35cm nếu muốn sử dụng xe lâu hơn cho đến khi bé được 5 tuổi.

Ngoài ra, chất liệu của khung, bố mẹ nên chọn chất liệu nhẹ như hợp kim. 

Yên xe và chiều cao của yên tác động thế nào đến sự phát triển của bé? 

Trước khi quyết định chọn xe đạp cho bé để làm món đồ chơi cho con, hãy kiểm tra chiều cao yên xe vì lốp xe không chỉ ra điều đó. Kiểm tra xem chiều cao tối thiểu và tối đa của yên xe đã đúng chưa?

Cách tốt nhất để biết một đứa trẻ có phù hợp để đi xe đạp đồ chơi thông minh hay không là lái nó. Nếu không, hãy đo chiều dài của chúng và để lại khoảng trống từ 3,5 đến 5 cm (1,5 đến 2 inch) cho ghế.

Phải có một hoặc hai inch khi bé đang đứng lên khỏi chiếc xe đạp (nhưng không phải đứng lên trên yên xe). Các khoảng trống giúp tránh bị thương nếu trẻ trượt ra khỏi yên xe khi ngã.

Chọn xe đạp cho bé thông qua kiểu lốp xe

Chọn xe đạp cho bé thông qua kiểu lốp xe

Lốp xe có nhiều dạng khác nhau;lốp đúc đặc hoặc lốp khí nén (chỉ dành cho lốp xe hơi), cao su tổ ong, cao su đặc và nhựa cứng. Xe đạp đồ chơi hàng hiệu cho bé thăng bằng, xe đạp trẻ em 12 inch và 14 inch có thể đi kèm với tất cả những điều này, nhưng khi kích thước của xe tăng lên, bạn có thể sẽ nhận thấy rằng lốp xe bị ép chặt.

Lốp khí nén phổ biến nhất vì những lợi ích toàn diện của chúng, bao gồm cả việc đi xe có đệm và độ bám đường tốt. Chúng có nhiều loại lốp khác nhau, thường là lốp gai, tương tự như lốp xe đạp leo núi, hoặc lốp tiêu chuẩn hoặc “ trơn ” (không có rãnh).

Tùy thuộc vào nơi bạn sống và loại địa hình mà con bạn sẽ đến thăm, mẫu gai có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Chọn loại lốp phù hợp với khu vực của bạn để tạo cơ sở tốt nhất có thể cho con bạn khi đi xe. Mẫu gai nhẹ hơn có thể giúp bám đường trên địa hình gồ ghề và loại bỏ bùn khi đi địa hình. Lốp trơn thích hợp nhất với bề mặt nhẵn để có độ bám đường tốt và ít lực cản lăn hơn, dẫn đến tốc độ nhanh hơn.

Nên ước tính trọng lượng của toàn bộ chiếc xe và đối chiếu để phù hợp với trẻ

Kích thước lốp, chất liệu, vật liệu, v.v. sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trọng lượng của xe. Cha mẹ nên cẩn thận ở điểm này, vì chọn xe đạp cho bé có cân nặng càng nặng, bé càng khó hoạt động. Về chất liệu, xe đạp thép nặng hơn xe đạp nhôm, và lốp xe lớn hơn tương đương với số lượng cao hơn.

Xe đạp trẻ em nên nên chọn sẽ có trọng lượng trong khoảng từ 25-40% trọng lượng toàn bộ cơ thể của bé, những con số này rất khác nhau tùy thuộc vào loại xe bạn chọn. 

Phanh xe của chiếc xe đạp là bộ phận quan trọng nhất và cần thường xuyên kiểm tra

Phanh xe của chiếc xe đạp là bộ phận quan trọng nhất và cần thường xuyên kiểm tra

Lưu ý bố mẹ nên rà phanh cho bé. Tay phanh phải có khoảng cách phù hợp với trẻ để trẻ có thể dừng xe dễ dàng khi gặp chướng ngại vật, đường trơn trượt và hơn hết là thích ứng với khả năng bám của trẻ.

Đối với xe đạp đồ chơi Montessori Hà Nội trẻ em, người ta thường sử dụng phanh kẹp cho bánh trước và phanh nén cho bánh sau. Việc lắp kẹp bánh sau theo cách này sẽ giúp xe giảm tốc độ, phanh êm hơn, tránh nguy cơ kẹt phanh ở bánh trước gây nguy hiểm.

Liệu có nên chọn xe đạp cho bé kiểu có bánh hỗ trợ phía sau? 

Về mặt tích cực, bánh phụ của xe đạp đồ chơi cho bé Hàn Quốc mang lại sự ổn định, xây dựng sự tự tin, và có thể rất quan trọng trong giai đoạn đầu của việc tập đi xe nếu trẻ không đủ lực để xoay bàn đạp và trọng lượng của xe đạp quá nặng. Và đối với những đứa trẻ chưa từng sử dụng xe đạp cân bằng hay xe trượt scooter, việc đi thẳng đứng trên một chiếc xe đạp mà không có sự trợ giúp của điện là một điều quá khó khăn.

About KiA Tin

KiA Tin
Mình là KiA Tin, đam mê học hỏi, chia sẻ và thích đọc sách. Mình là một người trầm tính ôn hòa nhưng hơi nhút nhát, mong muốn được giao lưu và kết bạn với nhiều bạn bè gần xa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *